sửa chữa máy photo xerox với lỗi bị kẹt giấy

 Cách khắc phục, sửa máy photo bị kẹt giấy với dòng máy photo fuji xerox.

Hỏi: Mình đang dùng máy photo fuji xerox IV3065, khi đặt lệnh in thì máy bị kẹt giấy và báo ở cửa D, mình mở ra thì thấy giấy bị kẹt hình chữ Z ở vị trí đó. Cho mình hỏi làm thế nào để xử lý tình trạng này?



Mr Hợp - Trưởng phòng sửa máy photocopy tại Photo Phương Nam trả lời như sau:

Với lỗi như trên, khi giấy bị gập hình chữ Z thì khả năng cao phần sấy của bạn có vấn đề. 

Để xác định chính xác bạn cần kiểm tra lần lượt các điểm sau:

1, Kiểm tra giấy in

Không dùng giấy ẩm, giấy nháp để in. Thay hoàn toàn bằng giấy mới ( vẫn được bảo quản trong tập), in thử nếu vẫn bị thì loại trừ.

2, Kiểm tra sấy, ép.

Quay lẫy màu xanh theo chiều kim đồng hồ để lấy giấy bị rắt ra; sau đó tháo cả cụm sấy ra khỏi máy và di chuyển lẫy màu xanh để nhìn phần sấy, nếu bằng mắt thường thấy bị rách, hỏng thì 100% bị lỗi rồi nhé.

Một số trường hợp, nhìn thì sấy, ép vẫn rất tốt, tuy nhiên máy vẫn bị kẹt giấy liên tục, cái này thì cần thợ sửa máy photocopy có kỹ thuật cao thì mới xử lý được chính xác.

Nếu tại Hà Nội, Photo Phương Nam hỗ trợ kiểm tra miễn phí máy tại nhà, bạn có thể thể liên hệ cho chúng tôi qua hotline/zalo: 0988 168 647 - 0934 510 956 gặp Mr Hợp

Hỏi: Mình photo bằng máy xerox IV3060; tuy nhiên máy hay bị kẹt giấy ở trên ADF; cho mình hỏi nguyên nhân tại sao? Và xử lý như thế nào?

Mr Hợp trả lời: Máy bị kẹt ở trên ADF có một số nguyên nhân như:

- Có bụi làm mờ, bẩn quả kéo giấy.

- Senso kéo giấy bị mòn

- Hỏng bánh răng kéo giấy

- Lỗi main

Nếu nguyên nhân thì rất nhiều, để biết chính xác và có phương án xử lý phù hợp nhất; bạn có thể gọi cho chúng tôi để được kiểm tra tại nhà hoặc gửi hình ảnh/video về zalo 0988168647 để được hỗ trợ.

Trên đây là một vài hiện tượng kẹt giấy khá hay gặp ở máy photo xerox. Cách sửa máy photo fuji xerox bị kẹt giấy đơn giản và hiệu quả cho từng bộ phận, bạn có thể tham khảo thêm tại: 

SỬA MÁY PHOTO FUJI XEROX

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 cách chọn thuê máy photocopy ngon bổ rẻ

Cách xử lý giấy trong hoạt động của máy photo