Giải đáp thắc mắc khi đổ mực in với máy in sử dụng hộp mực nhỏ


Đa số các dòng máy in đời mới của hp/canon sử dụng catridge nhỏ, vì thế khi hết mực lần đầu, mọi người đổ mực in vào thì hay bị mờ bản chụp, hãy cùng đi tìm hiểu nguyên nhân trong trường hợp cụ thể này nhé.
Câu hỏi: A E cho hỏi. Máy in 2 mặt Canon 214dw thay mực lần đầu bị mờ. Cách khắc phục ạ.

Trả lời: Máy in canon 214dw, sử dụng catridge 052, hộp mực nhỏ. Dòng catridge này rất kén mực khi đổ mực.
Vì thế với lần đổ mực in đầu tiên, bạn phải chọn mực in chất lượng cao đồng thời thay trống mới thì hiện tượng trên mới được cải thiện.
Vì sao lại như vậy: vì các dòng hộp mực này, hãng thiết kế với mục đích khi hết mực thì thay hộp mực khác, nếu muốn tiếp kiệm chi phí thay mực ngoài thì bạn nên thay trống khác để tương thích với mực mới thì chất lượng bản in mới nét khoảng 80-90% so với dùng hộp mực chính hãng được.
Tuy nhiên, không phải dòng này cũng xử lý được hết tình trạng mờ bằng việc đổ mực + thay trống, biện pháp hiệu quả nhất là thay catridge ngoài thì lần sau bạn có thể dễ dàng thay mực mà không lo bị mờ.
Các dòng như canon 6000/6030/6230/212/ … đều gặp phải tình trạng tương tự và phải xử lý theo 1 trong 2 phương án trên.
Photo Phương Nam đã chia sẻ một bài viết trên trang của mình với chi tiết đầy đủ các thông tin bạn quan tâm, mời bạn xem trực tiếp ở đây để có thêm kinh kiệm xử lý máy in của mình khi bị lỗi nhé:
http://photophuongnam.com/do-muc-in-voi-hop-muc-35a-bi-mo
P/s: Duyen

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 cách chọn thuê máy photocopy ngon bổ rẻ

Cách xử lý giấy trong hoạt động của máy photo